An ninh quốc phòng

Nhân dân thôn Tân Thái tiếp tục hiến đất làm đường, vệ sinh môi trường - hành động thiết thực trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Hiền Ninh năm 2024
Ngày đăng 05/09/2024 | 02:24  | Lượt truy cập: 8

Nhân dân tham gia hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn theo hướng hiện đại, văn minh đã góp phần tích cực tạo nên diện mạo quê hương Hiền Ninh thêm nhiều đổi mới.

Mặc dù đã về đích NTM nhưng hệ thống giao thông nông thôn tại xã chưa được đầu tư đồng bộ. Nhiều trục đường chính ở các thôn nhỏ hẹp, thậm chí có những đoạn cua bị che khuất tầm nhìn khi tham gia giao thông. Bên cạnh đó, nền đường, mặt đường không đáp ứng được tiêu chuẩn về chiều rộng theo tiêu chí NTM nâng cao, mặt đường bê tông rạn nứt, sụt lún, ứ đọng nước; trong các ngõ xóm bề mặt đường không đồng bộ về độ dốc, nhiều hộ gia đình xây bậc lên xuống lấn chiếm ra đường, cản trở việc đi lại và gây tai nạn cho người tham gia giao thông.

Năm 2024 xã Hiền Ninh đã có nhiều hộ dân đang tự nguyện phá dỡ một phần công trình của gia đình cũng như hiến đất để mở rộng đường giao thông với tinh thần phấn khởi. Các hộ đã tự họp và thống nhất lùi vào 1m đến2 m và một phần công trình trên đất để mở rộng lòng đường, xây dựng rãnh thoát nước và làm tường rào mới mà không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì. Tuyến đường được mở rộng không chỉ giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa dễ dàng mà còn góp phần nâng cao đời sống người dân.

Để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân về phong trào hiến đất, mở rộng đường giao thông nông thôn, địa phương đã huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, chính quyền địa phương cũng đã có cơ chế biểu dương, khen thưởng những cá nhân có thành tích xây dựng, hiến đất, đóng góp kinh phí, mở rộng đường giao thông nông thôn. Đồng thời nhắc nhở những cán bộ có biểu hiện thiếu tích cực, để sớm xây dựng hoàn thiện hệ thống giao thông, trên cơ sở đó để xây dựng thành thôn NTM kiểu mẫu.

Có thể nói, phong trào hiến đất, mở rộng đường giao thông ở xã đã mang lại hiệu quả thiết thực. Những con đường rộng rãi, khang trang, sạch đẹp không chỉ giúp người dân đi lại thuận tiện mà còn mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, góp phần đẩy nhanh tiến độ XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu ở xã Hiền Ninh.

Bản đồ hành chính