Cải cách hành chính

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu cải cách hành chính huyện Sóc Sơn năm 2024
Ngày đăng 10/06/2024 | 03:30  | Lượt truy cập: 10

Thông qua cuộc thi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và Nhân dân trên địa bàn huyện về công cuộc cải cách hành chính của các cấp, tạo điều kiện tìm hiểu, nâng cao hiểu biết về Chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành; của cán bộ, công chức, viên chức, về công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ đột phá, tập trung đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; phát huy dân chủ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương tạo thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần vào tiến trình phát triển và hội nhập.

Hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức nắm vững mục tiêu, nội dung, các nhiệm vụ cải cách hành chính, nêu cao tinh thần, trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời nâng cao nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp, trong nhân dân để cùng chung tay xây dựng nền hành chính minh bạch, công khai, hiện đại trên địa bàn huyện.

Tuyên truyền về hiệu quả, phương thức hoạt động, giải quyết các thủ tục hành chính ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp; các nội dung về công khai, minh bạch; đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tiếp cận, sử dụng. Đẩy mạnh tuyên truyền dịch vụ bưu chính công ích và hướng dẫn đánh giá hài lòng người dân.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân về một số nhiệm vụ trong Đề án 06 của Chính phủ về triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

1. Đối tượng dự thi

1.1. Đối tượng bắt buộc:

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

1.2. Đối tượng khuyến khích:

Công dân từ đủ 15 tuổi đang sinh sống, công tác, học tập trên địa bàn

huyện.

2. Thời gian

- Thời gian phát động và tổ chức cuộc thi: Từ 01/6/2024 đến 31/8/2024

Tổng kết và trao giải: Trong tháng 9/2024.

3. Nội dung

Tìm hiểu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các văn bản của Bộ, ngành Trung ương và Thành phố Hà Nội về CCHC; tìm hiểu nội dung cơ bản của Đề án 06; tìm hiểu chỉ số CCHC (PAR INDEX), chỉ số quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số chuyển đổi số (DTI),... Tìm hiểu vai trò, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong công tác CCHC.

4. Hình thức

Thi trắc nghiệm bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống phần mềm. Địa chỉ đường link tham dự cuộc thi được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của UBND huyện tại địa chỉ https://socson.hanoi.gov.vn.

 

Bản đồ hành chính