Quy hoạch đô thị

KẾ HOẠCH V/v kiểm tra, rà soát, công tác quản lý đất đai, Phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, các homestay đang hoạt động trên địa bàn xã Hiền Ninh
Ngày đăng 07/11/2023 | 03:05  | Lượt truy cập: 40

Thực hiện văn bản số 894/UBND-TNMT ngày 14/4/2023 cảu UBND huyện Sóc Sơn về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra về việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với các homestay trên địa bàn.

UBND xã Hiền Ninh xây dựng Kế hoạch tập trung kiểm tra, rà soát, công tác quản lý đất đai, Phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, các homestay đang hoạt trên địa bàn xã cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về quản lý, sử dụng đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, quyền hạn theo đúng quy định của pháp luật.

- Xử lý kịp thời, triệt để theo đúng thẩm quyền, đúng quy định đối với các trường hợp vi phạm về trật tự xây đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các homestay trên địa bàn xã Hiền Ninh.

- Thông qua việc xử lý các vi phạm nhằm lập lại kỷ cương trong quản lý, sử dụng đất, xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn xã góp phần ổn định tình hình ở địa phương.

- Xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng đồng thời nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, Thôn, xóm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc của đội ngũ cán bộ Địa chính, cán bộ Quản lý trật tự xây dựng, các ban ngành liên quan đến các trưởng thôn, xóm trong việc thực thi công vụ; quy rõ trách nhiệm cho tập thể, cá nhân liên quan đến công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, ở từng địa bàn các thôn, xóm.

II, NỘI DUNG, BIỆN PHÁP:

1. Công tác phòng ngừa:

- Công tác quản lý sử dụng đất, trật tự xây dựng phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường, là nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã. Trước hết là trách nhiệm của cơ quan quản lý quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng và của cán bộ Địa chính, cán bộ Quản lý trật tự xây dựng, các ngành liên quan đến các trưởng thôn, xóm;

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng để nhân dân hiểu rõ và chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về đất đai, xây dựng trật tự xây dựng phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường;

2. Công tác thanh tra, kiểm tra:

- Thành lập tổ công tác liên ngành, kiểm tra theo Kế hoạch.

- Tổ công tác phối hợp với các ngành, thôn trên địa bàn kiểm tra, phân loại và xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, đảm bảo lập hồ sơ đúng quy trình, đúng đối tượng, đúng hành vi vi phạm.

- Thực hiện tốt quy chế phối hợp trong xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo Quyết định số 04/QĐ-UBND ngày 18/03/2019 của UBND Thành phố Hà Nội.

3. Tổ chức kiểm tra, rà soát, công tác quản lý đất đai, Phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, các homestay đang hoạt động trên địa bàn xã;

- Tổ chức kiểm tra thường xuyên và liên tục.

- Tổ chức triển khai kế hoạch này đến các ban, ngành có liên quan và các thôn thực hiện trước ngày 22/5/2023.

- Sau khi triển khai kế hoạch các thôn tổ chức rà soát các công trình xây dựng và phân loại các đối tượng vi phạm, quy mô, mức độ vi phạm, khả năng xử lý; đồng thời thiết lập đầy đủ hồ sơ đối với các công trình vi phạm.

+ Đợt I:  Từ 25/5 đến 10/6/2023 kiểm tra rà soát thiết lập các hồ sơ trên địa bàn các thôn Nam Cương, Yên Ninh, Hiền Lương,

+ Đợt II: Từ 10/6 đến 30/6/2023 kiểm tra rà soát thiết lập hồ sơ trên địa bàn thôn Ninh Môn, Tân Thái, Tân Trung Chùa.

 III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ:

1. Tổ công tác liên ngành của xã:

Kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các thôn thực hiện nghiêm túc công tác quản lý đất đai, đặc biệt là đất công và đất Lâm nghiệp kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm đất đai, trật tự xây dựng mới phát sinh năm trong quy hoạch rừng, các vi phạm theo phản ánh từ công dân, báo chí, đơn thư. Yêu cầu hoàn thiện hồ sơ vi phạm, lập kế hoạch xử lý vi phạm theo quy định; Tham mưu cho UBND xã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết, xử lý vi phạm thuộc thẩm quyền.

2. Các thôn trên địa bàn xã có các trường hợp xây dựng vi phạm nằm trong quy họach rừng năm 2008:

- Tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng; vân động nhân dân không xây dựng công trình nhằm tư lợi cá nhân.

- Chủ động phối hợp với tổ công tác liên ngành của xã, cán bộ địa chính, thanh tra xây dựng các ban, ngành đơn vị có liên quan thống nhất biện pháp xử lý đối với các công trình xây dựng vi phạm nhằm tư lợi cá nhân.

- Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra để xử lý dứt điểm các công trình xây dựng vi phạm.

3. Công an xã:

Triển khai thực hiện kế hoạch này phối hợp với thôn, cán bộ địa chính, cán bộ thanh tra xây dựng tham gia công tác kiểm tra rà soát lập hồ sơ, công tác nắm tình hình trên địa bàn và các đối tượng vi phạm; tổ chức lập hồ sơ để xử lý những hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm; Xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tổ công tác khi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ của các cơ sở kinh doanh, sản xuất và các homestay trên địa bàn xã.

5. Cán bộ văn hóa Thông tin, Đài truyền thanh xã:

Tuyên truyền các quy định của pháp luật về đất đai, trật tự xây dựng, các văn bản của Đảng ủy, UBND xã về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng theo tinh thần của Nghị quyết số 01-NQ/HU của ban Thường vụ Huyện ủy; kịp thời thường xuyên thông tin các vụ vi phạm và kết quả xử lý vi phạm trên hệ thống truyền thanh của xã, thôn để nhân dân biết và chấp hành.

6. Mặt trận tổ quốc xã và các ngành, đoàn thể:

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ phối hợp với tổ công tác liên ngành của xã cán bộ địa chính, cán bộ Quản lý trật tự xây dựng làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định của pháp luật về quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:

- Căn cứ kế hoạch của UBND xã tổ công tác liên ngành của xã cán bộ địa chính, cán bộ Quản lý trật tự xây dựng và các ngành, đoàn thể các ông, bà trưởng thôn và Công an xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, phân công rõ công việc cụ thể để đảm bảo thực thi kế hoạch.

- Cán bộ địa chính, tổ quản lý TTXD đô thị có trách nhiệm triển khai kế hoạch này với các chương trình Nghị quyết của Đảng ủy, chương trình hoạt động của Hội đồng nhân dân xã, các kế hoạch của UBND xã đang triển khai có liên quan đến quản lý đất đai, trật tự xây dựng, chống cháy nổ, bảo vệ môi trường./.

Bản đồ hành chính