du lịch và di tich

Bình chọn cho du lịch Việt Nam và các đơn vị, địa phương được đề cử tại World Travel Awards 2024.
Ngày đăng 24/06/2024 | 01:15  | Lượt truy cập: 15

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đến với du khách trong và ngoài nước thông qua các giải thưởng du lịch quốc tế uy tín.

1. Giải thưởng World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới, được ví như giải “Oscar” của ngành du lịch. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 1993, nhằm vinh danh, khen thưởng và ghi nhận các tổ chức, doanh nghiệp, điểm đến... xuất sắc trong lĩnh vực du lịch. Các hạng mục trao giải thưởng của World Travel Awards gồm: khách sạn, khu nghỉ dưỡng, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, điểm đến du lịch, công viên. Năm 2023, Hà Nội tiếp tục được các chuyên trang, tạp chí du lịch uy tín đánh giá cao về mức độ hấp dẫn du lịch trong năm 2023 như: Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới trao 03 giải thưởng là: Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á năm 2023; Điểm đến du lịch Thành phố hàng đầu Châu Á cho kỳ nghỉ ngắn ngày năm 2023 và Cơ quan quản lý Thành phố hàng đầu Châu Á; Giải thưởng Điểm đến Thành phố Golf tốt nhất thế giới năm 2023.

Năm 2024, Việt Nam và các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Hội An, Đà Nẵng, Huế, Hà Nam, Sơn La (Mộc Châu) được đề cử nhiều hạng mục quan trọng tại giải thưởng "World Travel Awards. Đặc biệt, Sở Du lịch thành phố Hà Nội được đề cử giải Asia's Leading City Tourist Board 2024 và Asia's Leading city break Destination 2024, Asia's Leading city Destination 2024.

2. Triển khai đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn để bình chọn cho du lịch Việt Nam, du lịch các tỉnh, thành phố, các điểm đến, doanh nghiệp Việt Nam được đề cử tại địa chỉ: http://www.worldtravelawards.com.

 

Bản đồ hành chính