Hoạt động của hĐnd

Công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp của HĐND xã Trước kỳ họp thứ 9 của HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026;
Ngày đăng 19/06/2024 | 08:54  | Lượt truy cập: 14

                   Ngày 09/5/2024 Thường trực HĐND xã  tổ chức hội nghị liên tịch giữa Thường trực HĐND - UBND – UB.MTTQ xã và mời Thường trực Đảng ủy xã để thống nhất các nội dung chương trình, thời gian và các bước tiến hành chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9 HĐND xã.

                   Các nội dung của kỳ họp được lựa chọn, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương. Trong đó công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp HĐND xã có nhiều cải tiến và đổi mới, tập trung nâng cao chất lượng các Báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình HĐND xã; Thường trực HĐND đưa vào chương trình kỳ họp HĐND xã xem xét quyết định những vấn đề đã được chuẩn bị chu đáo về nội dung, bảo đảm đúng thời lượng, thẩm quyền, quy trình, thủ tục quy định, rút ngắn thời gian đọc văn bản tại hội trường dành thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận, tranh luận về các vấn đề quan trọng. Những ý kiến khác nhau, đề xuất mới và những vấn đề mà đông đảo cử tri quan tâm, các ý kiến chất vấn tại kỳ họp được các cơ quan chức năng trả lời thẳng thắn và nghiêm túc.

    Nội dung các văn bản trình tại kỳ họp đều được các Ban HĐND xã thẩm tra; Công tác thẩm tra được thực hiện đúng quy định, chất lượng thẩm tra của các Ban ngày càng được nâng lên, có tính phản biện cao, cung cấp nhiều thông tin, tạo thuận lợi cho quá trình xem xét, quyết nghị tại kỳ họp.

Tài liệu phục vụ kỳ họp được chuẩn bị kỹ và gửi trước tới các đại biểu HĐND theo luật định, đồng thời làm tốt công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp Hội đồng nhân dân xã.

Bản đồ hành chính