Hoạt động của hĐnd

Hoạt động của TT.HĐND, 02 Ban và các đại biểu HĐND xã
Ngày đăng 19/06/2024 | 08:56  | Lượt truy cập: 11

a. Hoạt động của Thường trực HĐND xã.

Phối hợp chặt chẽ giữa thường trực Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận Tổ Quốc xã thống nhất dự kiến nội dung chuẩn bị cho kỳ họp của HĐND xã, tổ chức thực hiện tốt cuộc tiếp xúc cử tri đồng thời tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các Nghị quyết của HĐND xã đã đề ra.

 Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp công tác giữa Thường trực HĐND- UBND-UB.MTTQ xã. Đôn đốc UBND xã  và các ban ngành chức năng thực hiện nghiêm túc việc tiếp thu và trả lời  những kiến nghị của cử tri. Định kỳ hàng quý giao ban thường trực HĐND và có thông báo kết luận đôn đốc thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân đến UBND và các ngành chức năng.

b. Hoạt động của 02 Ban của Hội đồng nhân dân xã:

 Hai Ban của Hội đồng nhân dân xã thực hiện tham gia chuẩn bị nội dung kỳ họp HĐND liên quan đến lĩnh vực phụ trách, thẩm tra dự thảo nghị quyết và các báo cáo, tờ trình trình kỳ họp HĐND, tham gia hoạt động giám sát, khảo sát và báo cáo kết quả hoạt động giám sát, khảo sát với Thường trực HĐND về các vấn đề liên quan đến chủ trương chính sách, pháp luật của nhà nước, tình hình phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Chương trình triển khai hoạt động của 02 Ban HĐND thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ và chương trình hoạt động của HĐND với quy trình thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết là hoạt động mang tính có nhiều đổi mới trong kỳ họp của HĐND.

c. Hoạt động của thành viên 02 Ban HĐND xã phục trách các đơn vị bầu cử.

Các thành viên 02 Ban HĐND xã được phân công phụ trách các đơn vị bầu cử đã thực hiện tốt các nhiệm vụ theo sự phân công của TT.HĐND xã, phối hợp với Thường trực HĐND xã, Ban công tác mặt trận thôn, đại biểu HĐND xã phối hợp tổ chức tốt công tác tiếp xúc cử tri, tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri, lựa chọn những ý kiến, những vấn đề đông đảo cử tri quan tâm phản ảnh với HĐND. Thực hiện giám sát và phản ánh kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri tới Thường trực HĐND –UBND để kịp thời giải quyết theo thẩm quyền.

d. Hoạt động của các đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

Chương trình hoạt động của đại biểu HĐND xã thường xuyên chủ động tham gia các hoạt động giám sát tại địa bàn và tích cực tìm hiểu nghiên cứu luật, tài liệu, luôn gương mẫu trước cử tri. Tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt các quy định của địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Bản đồ hành chính