Hoạt động của hĐnd

Việc triển khai thực hiện Đề án 15-ĐA/TU ngày 12/5/2022 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội; Kế hoạch số 95-KH/HU ngày 25/6/2022 của Ban Thường vụ huyện uỷ Sóc Sơn:
Ngày đăng 19/06/2024 | 08:57  | Lượt truy cập: 10

Sau Hội nghị triển khai quán triệt việc thực hiện đề án số 15-ĐA/TU ngày 12/5/2022 của Ban thường vụ thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 95-KH/HU ngày 25/6/2022 của Ban thường vụ huyện ủy Sóc Sơn. Thường trực HĐND xã Hiền Ninh đã chủ động tham mưu cho ban thường vụ đảng ủy xã xây dựng và ban hành kế hoạch số 25-KH/ĐU ngày 31/8/2022 về thực hiện đề án số 15-ĐA/TU ngày 12/5/2022 của Ban thường vụ thành ủy Hà Nội và Kế hoạch số 95-KH/HU ngày 25/6/2022 của Ban thường vụ huyện ủy Sóc Sơn về “ Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2026. Gắn với thực hiện thí điểmtổ chức mô hình chính quyền đô thị và củng cố chính quyền nông thôn tại thành phố Hà Nội”.

Trên cơ sở đó Thường trực HĐND xã đã chủ động xây dựng và ban hành Chương trình hành động số 03/CTr-HĐND ngày 09/9/2022 về thực hiện đề án số 15-ĐA/TU của BTV thành ủy Hà Nội.

  * Kết quả triển khai thực hiện cụ thể.

- Thường trực HĐND xã đã xây dựng kế hoạch, phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể cho các Ban HĐND, văn phòng HĐND và UBND xã trong việc tham mưu giúp Thường trực HĐND tổ chức triển khai thực hiện chương trình hành động của HĐND xã.

- Thường trực HĐND xã luôn nêu cao vai trò trong chỉ đạo, điều hoà hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND và các đại biểu HĐND xã đảm bảo tính thống nhất, khoa học, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ xã và các cơ quan liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm túc quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ xã. Phân công cụ thể lịch tiếp công dân hàng tuần, tháng, quý đảm bảo khoa học, hiệu quả theo quy định của Luật.

- Thường trực HĐND xã đã xây dựng các quy trình điều hành và xử lý những công việc của HĐND xã khoa học, hiệu quả.

- Hai Ban của HĐND xã đã chủ động bám sát các quy định của luật, sự điều phối hoạt động của Thường trực HĐND. Đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của cả năm và rõ tới từng tháng. Tiến hành các hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra một cách chủ động hơn.

- Các đại biểu HĐND xã đã chủ động tham gia Hội nghị trực tuyến của Huyện và thành phố để nghe quán triệt, bồi dưỡng và nâng cao dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động HĐND cho các đại biểu HĐND xã;

- Thường trực HĐND xã đã chủ động phối hợp với UBND và Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã trong việc chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND xã. Tổ chức Hội nghị liên tịch giữa các cơ quan để rà soát, thống nhất các nội dung dự kiến sẽ trình tại kỳ họp HĐND xã đảm bảo khoa học, hợp lý; ưu tiên bố trí thời gian cho hoạt động thảo luận tại hội trường, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Trước kỳ họp cùng với thông báo thời gian và nội dung kỳ họp, thường trực HĐND đã chủ động gửi phiếu đề nghị chất vấn cho từng đại biểu HĐND từ đó bố trí nội dung, thời gian và đối tượng được chất vấn tại kỳ họp hợp lý, hiệu quả.

          - Công tác tổ chức và TXCT đã hiệu quả hơn, các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được phân loại theo dõi đôn đốc giải quyết hiệu quả hơn.

Bản đồ hành chính