Hoạt động của hĐnd

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chung
Ngày đăng 19/06/2024 | 08:58  | Lượt truy cập: 13

Công tác chỉ đạo của HĐND xã được thực hiện sát sao, quyết liệt, kịp thời phù hợp với điều kiện tình hình thực tiễn; Thường trực HĐND xã đã chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, trong đó tập trung vào công tác phục vụ nhân dân đón tết Nguyên đán đảm bảo lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

          Ngay từ đầu năm, trên cơ sở Nghị quyết của HĐND xã, Thường trực HĐND xã đã xây dựng, ban hành Chương trình công tác năm 2024 của HĐND xã với các công việc, nhiệm vụ trọng tâm được cụ thể hóa trong từng tháng, từng quý để triển khai thực hiện. Chỉ đạo 02 Ban HĐND xã, văn phòng thống kê phụ trách HĐND xã xây dựng kế hoạch công tác của mình ngay từ đầu năm thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra.

          Thường trực HĐND xã các ban HĐND xã tích cực phối hợp với UBND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, các cơ quan liên quan trong tổ chức triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội theo hướng sâu sát, thiết thực, hiệu quả. Tăng cường nâng cao chất lượng các cuộc giám sát, khảo sát. Kịp thời điều chỉnh một số chương trình, hoạt động giám sát, khảo sát cho phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

          Thường trực HĐND xã duy trì tổ chức các cuộc họp định kỳ hàng tháng đúng quy định để rà soát, đánh giá, triển khai các công việc quan trọng theo đúng thẩm quyền. các công việc, hoạt động trọng tâm được chỉ đạo, triển khai thực hiện bám sát chương trình, kế hoạch công tác, đảm bảo chất lượng. Trong quá trình triển khai thực hiện, Thường trực HĐND xã luôn bám sát vào các nhiệm vụ trọng tâm và sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của UBND xã, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã để triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.Công tác phối hợp giữ các Ban HĐND xã, Văn phòng thống kê phụ trách HĐND xã được thực hiện gắn kết, hiệu quả. Kỷ luật hành chính, nề nếp công việc của Thường trực HĐND xã, các Ban HĐND, Văn phòng thống kê phụ trách HĐND xã được thực hiện nghiêm túc. Toàn bộ công việc chương trình công tác 06 tháng đầu năm 2024 của Thường trực HĐND các Ban HĐND và Văn phòng HĐND –UBND xã được triển khai, cơ bản đúng thời gian, tiến độ và chất lượng.        

          - Tiếp tục thực hiện chương trình hảnh động thực hiện Đề án số 15-ĐA/TU  ngày 12/5/2022 của Ban thường vụ Thành ủy Hà Nội, Kế hoạch số 95-KH/HU ngày 25/6/2022 của Ban thường vụ Huyện ủy, Nghị quyết số 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12/9/2022 của UBTVQH quan tâm chỉ đạo thực hiện các hoạt động của HĐND.

Bản đồ hành chính